CHIA SẺ

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY SALA

Cây SaLa là một loại Cây Cổ Thụ lâu năm, lá thường xanh quanh năm, chiều cao cây có thể đạt từ 20-30m, tán lá rộng từ 1-2m. Cây SaLa được trồng ngoài trời tại các ngôi chùa, nhà vườn, khu sinh thái, công viên… Loại cây này không tốn nhiều công chăm sóc.


Cách Chăm Sóc Cây SaLa

Nước tưới cho cây

Nếu trồng Cây SaLa bạn nên trồng vào mùa mưa thì sẽ đỡ công tưới nước, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 1 lần là đủ. Nếu cây trồng vào mùa khô thì bạn nên 2 ngày tưới một lần.

Chuẩn bị cây chống đỡ

Đối với cây con:
Sau khi trồng xuống ta lấy một Cây Tre thẳng cao vượt quá thân Cây SaLa khoảng 50cm, dùng dây buộc Cây SaLa vào Cây Tre, để đảm bảo cây phát triển thẳng đứng và tránh được gió.


Chuẩn bị cây chống đỡ cho Cây SaLa

Đối với cây bứng: Mỗi Cây SaLa cần có 3 cây chống chắc chắn để cây không bị rung lắc, tránh hiện tượng cây bị đứt rễ non.

Tỉa cành

Sau khi Cây SaLa cao khoảng 3m-4m thì ta tiến hành tỉa bớt những cành phía dưới để cây phát triển đạt chiều cao.

Bón phân định kỳ


Bón phân định kỳ cho Cây SaLa

Cây rất dễ chăm sóc, những năm đầu tiên ta nên bón phân hữu cơ 2 lần/năm, tưới nước thường xuyên.

Như vậy, Cây SaLa khá dễ trồng và dễ chăm sóc nhưng muốn cây phát triển tốt, nhanh chóng thì việc tưới nước đầy đủ cùng với việc bón phân hữu cơ định kỳ là điều nên làm. Nếu duy trì được việc chăm sóc tốt cho cây, cây sẽ nhanh chóng có được bộ rễ ổn định, tán lá xanh mát, hoa ra đều và nở đẹp hơn.