CHIA SẺ

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY SALA

Cây SaLa hay còn gọi là Cây Tha La, loài cây này rất dễ sống, thích nghi với môi trường rất tốt, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau từ đất nhiễm phèn, đất thịt, đất pha cát… đến đất úng nước. Kỹ thuật trồng Cây SaLa cũng khá đơn giản, mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.


Cây Giống SaLa

Lựa chọn cây giống

Cây SaLa Giống có thể được ươm từ hạt, giâm cành hoặc giâm rễ, bạn có thể dễ dàng mua tại các vườn ươm cây giống. Hoặc bạn cũng có thể trồng những Cây SaLa có kích thước lớn, cây sẽ được bứng và di chuyển tới chỗ trồng.

Đất và phân trồng cây

Cây SaLa thích hợp với nhiều loại đất khác nhau từ đất nhiễm phèn, đất thịt, đất pha cát…đến đất úng nước vì thế bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại cây này để trồng.


Lựa chọn Cây Giống SaLa

Bón lót: Đối với cây con giống, bạn chỉ cần bón một bao tro, một ít phân bò vào hố trồng. Đối với cây bứng, bạn cần bón 2 bao tro, 1 bao đất, 1 bao xơ dừa (nếu có thì cho thêm bao trấu)

Kỹ thuật trồng Cây SaLa


Kỹ thuật trồng Cây SaLa

Kỹ thuật trồng Cây SaLa cũng không khác so với việc trồng những loại cây khác. Sau khi đã chuẩn bị xong cây giống, hố trồng được bón lót. Bạn tiến hành gỡ bỏ lớp nilon bọc bầu và từ từ đưa gốc cây vào chính giữa hố đã đào.

Sau đó, san lấp đất vào gốc cây và nệm đất cho chặt xung quanh gốc cây là công đoạn trồng cây được hoàn tất. Trồng xong bạn tiến hành tưới nước và làm cây chống để bảo vệ cây.