CHIA SẺ

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

CÂY SALA CÓ NÊN TRỒNG Ở NHÀ KHÔNG?

Cây SaLa được coi là biểu tượng của Phật Giáo, vì thế loại cây này thường được trồng khá phổ biến ở nhiều ngôi chùa trong cả nước. Nhiều người cho rằng nó là một loại cây quý hiếm, linh thiêng nên không nên mua về nhà trồng. Tuy nhiên, đó chỉ là ý nghĩ chủ quan, hiện nay loài cây này được trồng nhiều ở công viên, sân vườn, biệt thự, khu sinh thái…




Cây con SaLa

Có nên trồng Cây SaLa ở nhà không?

Dường như quan niệm trồng cây “Trước cau, sau chuối” trong vườn nhà hiện đã có nhiều thay đổi. Tùy mỗi cách nghĩ và thưởng kiểng của mỗi người mà gia chủ lựa chọn trồng loại cây nào, Cây SaLa một loại cây được coi là cây “Thiêng” lại được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà hoặc trong sân vườn. Người ra tin rằng, Cây SaLa sẽ mang lại những may mắn, tốt đẹp cho gia đình.



Có nên trồng Cây SaLa ở nhà không

Do đó, các kiến trúc sư khi thiết kế sân vườn cho các ngôi biệt thự họ đã mạnh dạn đưa loại cây này vào không gian sống. Chính loài cây này với dáng đẹp, những bông hoa đẹp, mùi hương dịu nhẹ đã tạo được điểm nhấn cho không gian sống của chủ nhà và chúng được các chủ nhà vô cùng đón nhận.

Lưu ý khi trồng Cây SaLa ở vườn nhà

Cây SaLa là loại cây ưa sáng, cây lâu năm, chiều cao lớn, có thể lên tới 20m. Vì thế việc lựa chọn vị trí trồng thích hợp ngay từ đầu rất quan trọng, tránh cho việc phải di chuyển làm ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây.


Lưu ý khi trồng Cây SaLa ở vườn nhà

Bạn nên trồng Cây SaLa ở những nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở những khoảng đất rộng, không nên trồng sát tường nhà hay tường rào. Loài cây này có thể trồng ở giữa là điểm nhấn của không gian và thiết kế thêm những loại cây khác xung quanh làm tiểu cảnh.