CHIA SẺ

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

CÓ NÊN CHỌN CÂY SALA LÀM CÂY BONSAI

Cây SaLa một loại cây thân gỗ lâu năm, có thể đạt chiều cao tới 35m nếu được trồng ở một không gian rộng và chăm sóc tốt. Người ta thường trồng loại cây này ở các đền chùa, sân vườn, công viên… để làm cây trang trí ngoại cảnh. Hiện nay, giới nghệ nhân chơi Bonsai cũng đã tìm cách đưa giống cây này vào trồng làm Cây Bonsai.


Trồng Cây SaLa làm Cây Bon Sai

Có nên chọn SaLa làm Cây Bonsai

Thông thường để lựa chọn Cây Cảnh làm Cây Bonsai, người chơi Bonsai sẽ lựa chọn những loại Cây Cảnh nhỏ có dáng cổ thụ để trồng trong chậu cảnh. Nếu để trong nhà thường lựa chọn các loại Cây Bonsai như: Cây Đa, Cây Sa Kê, Cây Bạch Tuyết Mai, Cây Hoa Trà… Ngoài trời thường là Cây Sanh, Cây Si, Cây Phong, Cây Sồi, Cây Thông…


Có nên chọn SaLa làm Cây Bonsai

Cây SaLa cũng là một loại Cây Cổ Thụ được lựa chọn trồng làm Cây Bonsai để ngoài trời. Song chúng chưa được trồng phổ biến bởi loại cây này đẹp nhất là hoa, mà muốn cây có hoa thì trồng trong chậu sẽ không đủ chất dinh dưỡng, vì thế cây khó cho hoa.

Nên trồng Cây SaLa trên nền đất ngoài trời

Muốn được hàng ngày tự tay chăm sóc và ngắm nhìn Cây SaLa lớn dần và ra hoa kết quả, người trồng nên trồng cây ngoài trời trên một khoảng đất rộng để cây có thể phát triển tốt. Tránh không nên trồng Cây SaLa sát tường nhà.


Nên trồng Cây SaLa trên nền đất ngoài trời

Sau khi trồng có thể thiết kế bồn, chậu xung quanh gốc cây và trồng thêm một số loại cây nhỏ khác nhau sẽ tạo lên một bức tranh phong cảnh vô cùng ấn tượng. Khi trồng được một vài năm, Hoa SaLa ra từ thân cây, suốt từ gốc lên, chùm hoa dài ra liên tục có thể tới 3m nhìn rất đệp mắt. Cách ra hoa này của Cây SaLa khác hẳn với những loại cây khác, chính điều này đã khiến cho cây chiếm được nhiều tình cảm của người xem.